Featured Posts
Home » பொதுவானவை » பீஜே/ததஜ » பீ.ஜே. இஸ்லாமிய போதகரா? அறிஞர்களில் ஒருவரா?

பீ.ஜே. இஸ்லாமிய போதகரா? அறிஞர்களில் ஒருவரா?

பீ.ஜே வை இஸ்லாமிய அறிஞர்களின் பட்டியலிலோ, குர்ஆன், ஹதீஸ் வேண்டும் போதகர்களில் ஒருவராகவோ நோக்க முடியாதுள்ளது.

காரணங்கள் பல:

1) இஸ்லாமிய அறிஞர்களின் அறிவுத்தராதரம் என்பது இஸ்லாமிய அறிவுத் தேடல்களை இலக்காகக் கொண்ட அறிவுப் பயணங்கள் இவரிடம் முழுமையாக இல்லாமை.

2)அவர்களின் அறிவுத் தாகத்தை போக்கிய முறைப்படுத்தப்பட்ட இஸ்லாமிய கல்வியில் உயர் நிலை அடைந்த கண்ணியத்திற்குரிய ஆசிரியர்களின் பண்புகள் அறிவுகள் அற்றமை.

3) அந்த ஆசிரியர்கள் தமது மாணவர்களின் அறிவுத் திறமை, நினைவாற்றல், அறிவிப்பாளர் பகுப்பாய்வுத் திறமை, இறையச்சம், ஒழுக்கம், பண்பாடு, மாணவனின் #செயற்பாடுகள், நடவடிக்கைகள் மற்றும் இன்னோரென்ன அம்சங்கள் உள்ளிட்ட விஷயங்களில் புகழ்ந்துரைத்த இகழ்ந்த கூற்றுக்கள் போன்ற பகுதியில் தேர்ச்சி பெறாமை.

4) ஹதீஸ் அறிவிப்பில் , தொகுப்பாக்கத்தில்,
விமர்சனக் கோட்பாட்டில்,
அறிவிப்பில் பிரபரல்யம் அடைந்தவர்கள் போன்றவர்கள் போலும் இல்லை.

5) அகீதா சார்ந்த சிந்தனை தெளிவாகவும், தடுமாற்றம் இல்லாமலும் இருத்தல். அதிலும் பாரிய வீழ்ச்சி.

خوارج/ معتزلة/ شيعة – الإمامية-/ قدرية/ جبرية/ جهمية/ اشعرية/ ماترودية/ أهل الكلام والفلسفية

போன்ற பெரிய சிறிய வழிகைட்டு சிந்தனை வட்டங்களில் இருந்து நீங்கி நேர்வழி நடந்த நபித்தோழர்கள் மற்றும் இமாம்கள் வழியில் பயணித்தல். அது இவரிடம் சீரோ(ZERO).

அத்துடன், அவர் இஸ்லாமிய ஷரீஆவைத் துறை போகக் கற்றவர்களில் ஒருவர் இல்லை.
அப்படிக் கற்றவர்களில் ஒருவராக இருந்திருப்பின் அவர் மாறி சிந்திக்க முடியாத, பகுத்தறிவுக்குள் போட்டு குழம்பி குழப்பக் கூடாத ثوابت/ أصول என்ற நிலையான அம்சங்களில் தடுமாறி, பிழையான, பிறழ்வான, முற்றிலும் தவறான விளக்கங்கள் தந்து அவ்லியா வழிபாடு செய்யும் மவ்லவிகள் போன்று பொது மக்களை الأسماء والصفات என்ற அடிப்படை விஷயங்களில் வழிகெடுத்திருக்க மாட்டார்.
மரியாதைக்குரிய மனிதர்களான நபித்தோழர்கள் விஷயத்தில் நாவை அடக்கி வாசித்திரூப்பார்.

வணக்கம், இறையச்சம் , அறிவு, தியாகம், பேணுதல் என அனைத்திலும் தன்னை விட பன்மடங்கு உயர்ந்தவர்களாக காணப்பட்ட அந்த உத்தமர்களை தேவை இல்லாமல் விமர்சனம் செய்திருக்கவே மாட்டார்.

அவர் இஸ்லாமிய ஷரீஆவை மதிப்பவராக இருந்தால் சகோதரர். செங்கிஸ் கான் رحمه الله அவர்களும் பீ.ஜே வுடன் கூட இருந்து பிரிந்து சென்ற ஜாக் சகோதரர்கள், த.மு.மு.க அண்பர்கள் மற்றும் பலரும் பீ.ஜே வை தொழாதவர், பொய் சொல்பவர், காட்டிக் கொடுப்பவர் என்று சொல்லி இருக்கமாட்டார்கள்.

இப்படிப் பார்க்கின்ற போது ஆரம்ப கால ஹதீஸ் கலை அறிஞர்கள் மற்றும் அகீதா துறைசார் நிபுணர்கள் அனைவருக்கும் விளங்காத விளக்கங்களை தர்க்கவியலாளர்கள், பகுத்தறிவுவாதிகளின் வழிகேட்டு விளக்கங்களை தனது விளக்கமாக முன்வைத்து வழி கெட்ட இவரை நாம் இஸ்லாமிய அறிஞர்களின் தராசியில்
போட்டு நிறுத்த போது அவர் துறைபோகக் கற்ற அறிஞர் என்று சொல்ல முழுமையாக மறுத்து விட்டது.

-ரிஸ்வான் மதனி

2 comments

  1. Dear brothers Asslalamun Alaikum!
    Please kindly note my analysis regarding PJ ‘s recent problems.
    1. PJ found himself that he could not escape from the reality so he surrendered and accept.
    after some days or months PJ will announce that,” the sin committed by me is the matter between me and my RABB so ALLAH declared HIS mercy in the quran and may be my rabb will be erase my sins or punish me.
    it is not in the public’s hand.
    Then the T N thaqleed jamath people accept that and accept PJ as their guide. then the matter is solved.
    so nothing is important! how pj damaged the faith of the tamil people in other matters like Aqeeda, jakath,sooniyam, insulting the “sabiyul mumineen”. So we must very careful about these things.
    I think perhaps pj has diverted the people from the actual issues!
    Because fithna made by pj in the field of Aqeeda is the most important thing! and we could not divert by these “vibacharam” things.
    Kindly continue the effort in the field of fitna of pj in aqeeda matters.
    what will you say if pj tell us that ALLAH forgive all sins except “shirk”
    so do not divert in this matters and continue our fight to fitnas of pj.
    correct me if my analysis foung wrong!

  2. we never criticize his own life, that we don’t want also, sure the wrong between his and allah, but the main issue here, whenever a person involved in public life especially in the field of dawah, he must be a good slave of allah, alim should be different from common people, common people may make wrong is not big issue, but alims? they know the shariyah, they must think many times before commit any wrong, because they are the role model of the islam, they are the inheritance of Prophets, they must be pure, at least they must away from major sins, if they cant then what is the use of teaching islam to common people.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *